Xinhua world news summary: อิหร่านเปรยการหารือข้อตกลงนิวเคลียร์จะมีต่อในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 13, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน เปิดเผยวานนี้ที่กรุงเวียนนาว่า การดำเนินการเกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านจะยังดำเนินต่อไปในวันจันทร์นี้ เป็นการส่งสัญญาณว่าอาจไม่มีการบรรลุข้อตกลงเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ โดยรมว.ต่างประเทศอิหร่านระบุด้วยว่า จะไม่มีการขยายข้อเจรจาต่อรองใดๆเกิดขึ้น

-- กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า กองกำลังของสหรัฐและชาติพันธมิตรเดินหน้าโจมตีทางอากาศ 16 ครั้งในซีเรียและอิรักในช่วงสุดสัปดาห์ โดยมีเป้าหมายคือกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

-- ทางการอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า เกิดเหตุคาร์บอมบ์ฆ่าตัวตายใกล้ฐานทัพของกองทัพต่างชาติในเมืองโคสต์ ในจังหวัดโคสต์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีพลเรือนเสียชีวิตราว 20 ราย และบาดเจ็บอีก 16 คน

-- ดาราศิลปิน เจ้าหน้าที่ และผู้อยู่ในแวดวงสื่อสารมวลชนได้ไปร่วมพิธีฝังศพของโอมาร์ ชารีฟ ตำนานดาราภาพยนตร์ระดับอินเตอร์ชาวอียิปต์เมื่อวานนี้ หลังจากชารีฟเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่กรุงไคโร ขณะมีอายุได้ 83 ปี นำความโศกเศร้ามายังครอบครัว เพื่อนพ้อง และผู้ชื่นชอบชารีฟทั้งในและต่างประเทศ โดยศพของเขาฝังอยู่ในสุสานเซย์ยิดา นาฟิซา ในกรุงไคโร

สำหรับผลงานที่สร้างชื่อให้แก่ ชารีฟ ได้แก่ ลอเรนซ์แห่งอาราเบีย (Lawrence of Arabia) และ ด็อกเตอร์ชิวาโก (Doctor Zhivago) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ