นายกฯรัสเซียเผยเศรษฐกิจประเทศรอดพ้นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 14, 2015 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซียกล่าวในวานนี้ว่า เศรษฐกิจรัสเซียได้รอดพ้นจากภาวการณ์ที่เลวร้ายที่สุด และสถานการณ์ในปัจจุบันอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้

นายเมดเวเดฟกล่าวในระหว่างการประชุมของรัฐบาลว่า "สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไม่น่าจะเกิดขึ้น แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจยังคงยากลำบาก แต่ก็ควบคุมได้ อันเนื่องมาจากการประสานงานกันของรัฐบาล ธนาคารกลาง และฝ่ายอำนาจนิติบัญญัติ"

รายงานจากรัฐบาลรัสเซียระบุว่า นายเมดเวเดฟได้เรียกร้องให้กระทรวงที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำหน้าที่กำกับดูแลการดำเนินแผนการต้านวิกฤตที่ได้รับความเห็นชอบเมื่อเดือนม.ค. เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจในการพัฒนาทางเศรฐกิจและเสถียรภาพทางสังคม ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย

นายเมดเวเดฟกล่าวอีกว่า ควรมีการกำกับดูแลสถานการณ์และกิจกรรมต่างๆของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความสำคัญด้านยุทธศาสตร์ด้วย ขณะที่ควรมีการให้คำแนะนำเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเงินงบประมาณทั้งหมดจะสามรถก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับบริษัททั้งในภาคอุตสาหกรรมและการเกษตร

ทั้งนี้ นายกฯรัสเซียได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการดำเนินมาตรการสนับสนุนภาคธุรกิจที่แท้จริง โดยระบุว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจอนุมัติเงินทุนมูลค่า 2 หมื่นล้านรูเบิล (มากกว่า 354 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่โครงการลงทุน 12 โครงการ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ