Xinhua world news summary: ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มในอินเดียพุ่งเป็น 5 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 20, 2015 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารสูงสี่ชั้นถล่มในกรุงนิวเดลีของอินเดียเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 5 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 13 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ในซากปรักหักพัง

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจบังกลาเทศยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และบาดเจ็บ 30 คน จาก 2 เหตุการณ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังสิ้นสุดการเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายออีฏิ้ลฟิตริ ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 6 คนจาก 3 ครอบครัว ซึ่งถูกฝังจากเหตุดินโคลนถล่มในเมืองจิตตะกอง ซึ่งเป็นเมืองท่าของบังกลาเทศเมื่อคืนวันศุกร์ หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก

-- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาวุโสของเยเมนเปิดเผยว่า เกิดเหตุปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างกลุ่มชิอะห์ฮูตีและกลุ่มนักรบซึ่งสนับสนุนโดยประเทศอ่าวอาหรับเมื่อวานนี้ ที่เมืองอาร์เดนของเยเมน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 45 ราย ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน และบาดเจ็บราว 170 ราย

-- เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ของหนังสือพิมพ์ Thanh Nien ของเวียดนามรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโส 2 คนของธนาคารกลางเวียดนามในสำนักงานจังหวัดล็องอาน ประกอบด้วยนาย Ha Tan Phuoc อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการสำนักงานจังหวัดล็องอาน และนาย Le Van Thanh อายุ 52 ปี หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบของสำนักงานล็องอาน เนื่องจากทั้งคู่พัวพันกรณียักยอกเงินเกือบ 18.41 ล้านล้านดอง (829.23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ