Xinhua world news summary: โอบามาวอนอังกฤษอยู่อียูต่อ-เยอรมันถูกกระทบจากกรณีคว่ำบาตรรัสเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 24, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำสหรัฐเปิดเผยระหว่างการสัมภาษณ์ว่า อังกฤษควรจะต้องอยู่ในอียู เพื่อให้มีอิทธิพลต่อไปในเวทีโลก และกล่าวว่า "อียูทำให้โลกปลอดภัยและรุ่งโรจน์ยิ่งขึ้น"

-- สำนักนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศษเปิดเผยว่า นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนายฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีอิหร่านได้ตกลงที่จะสนับสนุนความร่วมมือระดับทวิภาคี หลังจากที่มีการสรุปข้อตกลงดังกล่าวในช่วงก่อนหน้านี้ที่กรุงเวียนนา

ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ นายอองลองด์และนายรูฮานีได้ตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆของการบังคับใช้ข้อตกลงเวียนนา และทั้งสองฝ่ายได้ตกลงที่จะสนับสนุนความร่วมมือระดับทวิภาคี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ทั้งสองฝ่ายสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆที่ได้ระบุไว้ในข้อตกลง

-- คณะกรรมการของเยอรมนีว่าด้วยความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจในยุโรปตะวันออกเปิดเผยว่า การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการส่งออกของเยอรมนีไปยังรัสเซียในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2558 และคาดว่าจะทำให้เกิดความเสียหายต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้

คณะกรรมการระบุว่า ในระหว่างเดือนม.ค.-พ.ค. การส่งออกของเยอรมนีไปยังรัสเซียของเยอรมนีหดตัวลง 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน สู่ระดับ 4.4 พันล้านยูโร (ประมาณ 4.84 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นผลมาจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกต่อรัสเซีย จากบทบาทของรัสเซียในวิกฤตยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ