Xinhua world news summary: WTO รับคาซัคสถานเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 28, 2015 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาของอินโดนีเซียรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.2 แมกนิจูดในเช้าวันนี้ ที่จังหวัดปาปัว ทางฝั่งตะวันออกของอินโดนีเซีย

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 4.41 น. ตามเวลาจาการ์ตา ในวันนี้ โดยมีศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างออกไปจากฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองมัมเบราโมรายา จังหวัดปาปัว ประมาณ 75 กิโลเมตร และมีความลึก 49 กิโลเมตร

-- หลังจากที่ผ่านขั้นตอนการเจรจามาตั้งแต่ปี 2539 ล่าสุดเมื่อวานนี้ องค์การการค้าโลก (WTO) ได้อนุมัติให้คาซัคสถานเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของ WTO อย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่มีพิธีรับคาซัคสถานเข้าเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีนายนูร์ซุลตาน นาซาบาเยฟ ประธานาธิบดีคาซัคสถานเข้าร่วมด้วยนั้น นายโรแบร์โต อาเซเวโด ผู้อำนวยการใหญ่ WTO ระบุว่าเหตุการณ์นี้เป็น "ประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับทั้ง WTO และคาซัคสถาน"

-- สถานทูตจีนในอิรักเปิดเผยว่า นักศึกษาจีนซึ่งถูกจับกุมในทางตอนเหนือของอิรักได้ถูกปล่อยตัวแล้วโดยตำรวจท้องถิ่นเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ นายหลิว ทัว นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง เอกโบราณคดี ได้ถูกปล่อยตัวและมีสุขภาพแข็งแรงดี โดยเขาได้เดินทางถึงกรุงแบกแดดของอิรักเรียบร้อยแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ