มูดีส์เผยบริษัทอสังหาฯจีนชะลอการออกตราสารหนี้ในต่างประเทศในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 28, 2015 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์เปิดเผยว่า บรรดาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนได้ชะลอการออกตราสารหนี้ในต่างประเทศลงอย่างมากในปีนี้ อันเนื่องมาจากตราสารหนี้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนมีจำนวนค่อนข้างน้อย ประกอบกับที่กลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้ลดการซื้อที่ดิน

“บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายได้ประโยชน์จากราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นในช่วงไตรมาส 2 และเลือกที่จะนำหุ้นออกเสนอขาย ขณะที่การเปิดกว้างของตลาดภายในประเทศสำหรับตราสารหนี้ระยะกลางและหุ้นกู้ภาคเอกชนทำให้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจีนมีทางเลือกอื่นสำหรับการระดมทุนที่มีต้นทุนต่ำ" สเตฟานี หลอ รองประธานของมูดีส์กล่าว

“การผิดนัดชำระหนี้ของบริษัทไคซา กรุ๊ป โฮลดิงส์ ก็กระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในช่วงต้นปี 2558 ด้วย ซึ่งส่งผลให้กลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชะลอแผนการออกตราสารหนี้ และเมื่อพิจารณาถึงอนาคต เราคาดว่าการออกตราสารหนี้ของบรรดาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เราจัดเรทอยู่นั้น จะยังคงชะลอลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2558"

ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จีน 12 แห่งที่มูดีส์มีการจัดเรท ได้ออกตราสารหนี้ในต่างประเทศเป็นมูลค่าราว 6.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับ 1.55 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ออกโดยบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 29 แห่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ