World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 28, 2015 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น แคร์รี่ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ (Trafficking in Persons (TIP) Report) ประจำปี 2015 เมื่อวานนี้ โดยสหรัฐยังคงจัดให้ไทยอยู่ในระดับเทียร์ 3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

-- นายฮวาง คโย-อัน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ประกาศยุติการระบาดของโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS) เนื่องจากไม่มีรายงานกรณีการติดเชื้อใหม่ในช่วงกว่า 3 สัปดาห์ และผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเมอร์สทุกรายได้พ้นจากการเฝ้าสังเกตอาการแล้ว

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางธนาคารจะยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่รัดกุมในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แม้ว่ามีความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นผลมาจากการพุ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมาของราคาเนื้อสุกร ที่ถือเป็นอาหารหลักของประเทศ

-- คณะกรรมาธิการด้านบริหารและกำกับดูแลสินทรัพย์รัฐบาลของสภาแห่งรัฐจีน (SASAC) เปิดเผยว่า ผลกำไรของรัฐวิสาหกิจมีเสถียรภาพดีในช่วงครึ่งปีแรก

-- นายอเล็กซี อัลยูคาเยฟ รัฐมนตรีพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซียกล่าวในระหว่างการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของเบลารุสว่า เศรษฐกิจรัสเซียจะขยายตัว 2.3% ในปีหน้า ซึ่งเป็นการปรับตัวที่ดีขึ้นจากปีนี้

-- มูดีส์เปิดเผยว่า บรรดาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนได้ชะลอการออกตราสารหนี้ในต่างประเทศลงอย่างมากในปีนี้ อันเนื่องมาจากตราสารหนี้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนมีจำนวนค่อนข้างน้อย ประกอบกับที่กลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้ลดการซื้อที่ดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ