China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 31, 2015 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ให้คำมั่นในการดำเนินนโยบายแบบกำหนดเป้าหมาย เพื่อรับมือกับแรงกดดันขาลงที่ค่อนข้างหนักหน่วงต่อเศรษฐกิจ

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมของคณะกรรมการกลางกรมการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งมีประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นประธาน ระบุว่า "จีนจะเดินหน้ารักษาความต่อเนื่องและเสถียรภาพของนโยบายระดับมหภาคเพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตต่อไป"

ที่ประชุมดังกล่าวเรียกร้องให้มุ่งความสนใจกับการรับมือกับแรงกดดันช่วงขาลง รวมทั้งป้องกันและกำจัดปัจจัยเสี่ยงเชิงระบบ

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยวานนึ้ว่า จีนจะส่งเสริมการลงทุนเพื่อหนุนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใน 6 ภาคอุตสาหกรรมการผลิตในช่วงปี 2558-2560

การลงทุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนเชิงรุกของจีนในการยกระดับศักยภาพด้านการแข่งขันของภาคการผลิต โดยการส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

-- จีนเปิดเผยแนวทางที่จะดึงดูดให้ภาคเอกชนเข้ามาลงทุนมากขึ้นในภาคอุตสาหกรรมทางรถไฟที่ประสบปัญหาสภาพคล่อง ขณะที่ผลักดันโครงการทางรถไฟความเร็วสูงที่มีมูลค่าสูง ซึ่งจีนคาดหวังว่าจะช่วยหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ภายใต้แนวทางจาก NDRC ดังกล่าว นักลงทุนเอกชนจะได้รับการสนับสนุนให้เข้าประมูลสัญญาทางรถไฟและบริหารจัดการโครงการผ่านหลายช่องทางการลงทุน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ