Xinhua world news summary: มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 รายจากเหตุอุทกภัยในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 3, 2015 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ประชาชนอย่างน้อย 100 รายเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่ม อุทกภัยและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของอินเดีย โดยเฉพาะในรัฐเบงกอลตะวันตก

ขณะเดียวกัน ประชาชนกว่า 8 ล้านคนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเนื่องจากมีฝนตกหนักในหลายรัฐ ทางตะวันตกของอินเดีย ซึ่งรวมถึงรัฐคุชราตและรัฐราชสถาน รวมถึงรัฐเบงกอลตะวันตกและรัฐโอริสสา

-- เมื่อวานนี้ คณะผู้เจรจาจากประเทศสมาชิกสหประชาชาติ 193 ประเทศได้เห็นพ้องกันเกี่ยวกับร่างแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งจะต่อเนื่องไปจนถึงปี 2573 โดยข้อตกลงดังกล่าวจะให้คำจำกัดความใหม่เกี่ยวกับแนวทางที่ประชาคมโลกจะดำเนินงานร่วมกันเพื่อรับมือกับความยากจนและปรับปรุงมาตรฐานความเป็นอยู่ของผู้คน พร้อมกับปกป้องสิ่งแวดล้อม

แผนการดังกล่าว หรือวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืนปี 2573 ได้เรียกร้องให้ประชาชนและประเทศต่างๆเคารพและปกป้องโลก ตลอดจนตระหนักว่าการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างเหมาะสมเป็นพื้นฐานของการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม

-- สำนักข่าว MENA รายงานว่า จอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศหรัฐ ได้เดินทางถึงกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดหมายแรกของการเดินทางเยือนตะวันออกกลาง

ระหว่างการเยือนกรุงไคโรเป็นเวลา 2 วัน นายแคร์รีจะหารือในเชิงยุทธศาสตร์กับอียิปต์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐมาเป็นเวลานาน รวมทั้งยังหารือถึงการสนับสนุนอียิปต์ในการทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดนอร์ธ ไซนาย


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ