ทีมตรวจสอบฝรั่งเศส-มาเลเซียร่วมพิสูจน์ซากเครื่องบิน คาดอาจเป็นชิ้นส่วน MH370

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 4, 2015 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะผู้ตรวจสอบจากฝรั่งเศสและมาเลเซียได้จัดการประชุมร่วมกันที่ศาลยุติธรรมกรุงปารีส เพื่อร่วมมือกันในการตรวจสอบสถานที่ที่พบซากเครื่องบินเมื่อวันพุธที่ผ่านมาบนเกาะเรอูนียง ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของเที่ยวบิน MH370

คณะผู้ตรวจสอบชาวมาเลเซีย นำโดยพลเอกอัซฮารุดดิน อับดุล เราะห์มาน ผู้อำนวยการการบินพลเรือนมาเลเซีย รวมถึงตัวแทนจากมาเลเซียแอร์ไลน์และคณะลูกขุนจากศาลมาเลเซีย ได้จัดการประชุมกับคณะผู้ตรวจสอบจากฝรั่งเศสเป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

การประชุมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อร่างเงื่อนไขการร่วมมือในการดำเนินงาน ภายใต้การควบคุมของศาลฝรั่งเศส เนื่องจากชิ้นส่วนเครื่องบินถูกพบในอาณาเขตของประเทศฝรั่งเศส และมีผู้โดยสารสัญชาติฝรั่งเศส 4 รายจากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 239 รายบนเครื่องบินลำที่สูญหาย

พลเอกอัซฮารุดดิน กล่าวว่า "มาเลเซียและฝรั่งเศสต่างก็กังวลและเป็นห่วงญาติมิตรของผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าวที่พากันรอคอยผลการพิสูจน์ ด้วยความหวังว่าจะรู้บทสรุปของเหตุการณ์หลังจากที่ได้ติดตามข่าวด้วยความเจ็บปวดมาเป็นระยะเวลานานถึง 16 เดือน

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ซากดังกล่าวเป็นชิ้นส่วนของโบอิ้ง 777 โดยให้เหตุผลว่ารหัส "657 BB" ที่ปรากฎบนชิ้นส่วนนั้น สอดคล้องกับรหัส 'manual code' ของเครื่องบิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ