"มาเลเซีย แอร์ไลน์ส"เผยยอดขายตั๋วถูกกระทบจากข่าว MH370 บนโซเชียลมีเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 4, 2015 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสตอฟ มุลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า การรายงานข่าวและกระจายข่าวบนโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการค้นหาเที่ยวบิน MH370 นั้น กำลังส่งผลกระทบต่อยอดจำหน่ายตั๋วเครื่องเครื่องบินของบริษัท

ในระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงซิดนีย์ในวันนี้ นายมุลเลอร์กล่าวว่า การรายงานข่าวเกี่ยวกับเที่ยวบิน MH370 กำลังส่งผลกระทบต่อมาเลเซีย แอร์ไลน์ส โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวที่แพร่กระจายบนโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ นายมุลเลอร์กล่าวว่า มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ให้ความร่วมมือกับคณะผู้ตรวจสอบนับตั้งแต่วันที่เครื่องบินสูญหายจนกระทั่งทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม นายมุลเลอร์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดว่ามาเลเซีย แอร์ไลน์สมีส่วนในการตรวจสอบด้วยหรือไม่

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการค้นเที่ยวบิน MH370 นั้น คณะผู้ตรวจสอบจากฝรั่งเศสและมาเลเซียได้จัดการประชุมร่วมกันที่ศาลยุติธรรมกรุงปารีส เพื่อร่วมมือกันในการตรวจสอบสถานที่ที่พบซากเครื่องบินบนเกาะเรอูนียง ขณะที่ศูนย์ประสานงานร่วมของออสเตรเลีย (JACC) เปิดเผยว่า หลักฐานล่าสุดที่พบนั้นอาจทำให้ขอบเขตของการค้นหาซากเครื่องบินแคบลง โดยในขณะนี้การค้นหามีพื้นที่ครอบคลุมเป็นวงกว้างถึง 120,000 ตารางกิโลเมตรในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ชิ้นส่วนด้านหลังปีกเครื่องบินที่เรียกว่า "flaperon" ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการหมุนตัวและปรับระดับของเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง เป็นชิ้นส่วนของโบอิ้ง 777 โดยให้เหตุผลว่ารหัส "657 BB" ที่ปรากฎบนชิ้นส่วนนั้น สอดคล้องกับรหัส 'manual code' ของเครื่องบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ