Xinhua world news summary: เกิดเหตุรถไฟตกรางในอินเดีย คาดเสียชีวิตกว่า 100 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 5, 2015 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเปิดเผยว่า "ในอุบัติเหตุแรก รถไฟโดยสารคามายานี เอ็กซ์เพรส ได้ตกรางที่สะพานรถไฟ และตู้โดยสารของขบวนรถจำนวน 5 ตู้ ตกลงไปในแม่น้ำมาชัค และเราวิตกว่าผู้โดยสารกว่า 100 คนอาจเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้" โดยเจ้าหน้าที่ได้ระบุเพิ่มเติมว่า จากนั้นภายในไม่กี่นาที รถไฟจานาทา เอ็กซเพรสซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองมุมไบก็ได้ตกรางในจุดเดียวกัน

-- สำนักงานตำรวจแห่งชาติโคลอมเบียออกมายืนยันว่า เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คได้ประสบอุบัติเหตุตกในบริเวณป่าดงดิบซึ่งตั้งอยู่ในเขตแอนติโอเกียซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิต 15 นาย

แถลงการณ์ระบุว่า "คณะกรรมการกาชาดสากลมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องประกาศว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ตำรวจ 15 นายเสียชีวิต และอีก 2 นายได้รับบาดเจ็บ"

-- นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า การระบาดของโรคลีเจียนแนร์ในเมืองนิวยอร์ก ซิตี้ ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ 86 ราย เสียชีวิตอีก 7 ราย

นายบิลได้แสดงตัวเลขจากงานแถลงข่าวในโรงพยาบาลลินคอล์นโดยกล่าวว่า การแพร่ระบาดได้มาถึงจุดขีดสุดแล้ว และสถานการณ์จะคลี่คลายลงภายในไม่กี่สัปดาห์นี้

-- ผู้บัญชาการกองทัพได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวโดยกล่าวว่า การที่กองกำลังฝักใฝ่รัฐบาลได้ยึดคืนฐานทัพอากาศใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเยเมนนั้น เป็นสัญญานบ่งชี้ว่าสงครามกลางเมืองที่กินระยะเวลามากว่า 4 เดือนได้เริ่มมีการเปลี่ยนทิศทาง โดยฝ่ายประธานาธิบดี อาเบด รับบู มันซูร์ ฮาดี จะเริ่มกลับมาได้เปรียบ

ผู้บังคับบัญชากองทัพภาคที่สี่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า หลังจากที่การสู้รบผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ กองกำลังฝักใฝ่รัฐบาลได้พยายามที่จะขจัดกลุ่มกบฎฮูตีออกจากทางตอนใต้ของเขตลาห์จ และได้เข้ายึดครองฐานทัพอากาศ อัล อานัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ