Xinhua world news summary: UN ประณามตาลิบันสังหารผู้บริสุทธิ์ในอัฟกานิสถาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 10, 2015 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ประณามการโจมตีอย่างของกลุ่มก่อการร้ายในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถานตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

รายงานของ UNSC ระบุว่า การโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 70 ราย รวมถึงเด็กๆ ในขณะที่กลุ่มตาลิบันได้อ้างความรับผิดชอบการโจมตีทั้งหมด 2 ครั้ง

-- สื่อท้องถิ่นในรัฐเท็กซัสของสหรัฐรายงานว่า พบประชาชนเสียชีวิต 8 รายซึ่งรวมถึงเด็ก 5 คนและผู้ใหญ่อีก 3 คนในบ้านหลังหนึ่งที่เมืองฮุสตัน ขณะที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้พร้อมกับตั้งข้อกล่าวหาหลายกระทง

รายงานระบุว่า ศพทั้งหมดถูกพบโดยเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ของเมืองแฮรีส เคาน์ตี้ ซึ่งเดินทางไปตรวจเยี่ยมสวัสดิการของประชาชนในเขตดังกล่าว

-- สำนักข่าว SANA ของซีเรียรายงานว่า กองทัพอากาศได้สังหารกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) จำนวน 30 รายในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศที่เมืองการ์ยาทิน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของซีเรีย ซึ่งเมืองแห่งนี้เป็นแหล่งกบดานของกลุ่ม IS

รายงานระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายที่ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีทางอากาศส่วนใหญ่เป็นชาวซาอุดิอาระเบียและชาวตูนีเซีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ