Xinhua Asia-Pacific news summary: เมียนมาร์ส่งตัวชาวบังคลาเทศ 159 รายกลับประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 11, 2015 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวซึ่งสามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.4 แมกนิจูดในปากีสถาน ในเขตจังหวัดปันจาบ ไคเบอร์-ปักตุนวา และอิสลามาบัด เมืองหลวงของปากีสถาน เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.)

--นายปีเตอร์ ดรายส์เดล นักเศรษฐศาตร์ประจำมหาวิทยาลัยออสเตรเลียเนชั่นแนล ระบุในรายงานล่าสุดของมหาวิทยาลัยว่า ญี่ปุ่นควรจะระบุถึงเรื่องราวในอดีตให้ถูกต้อง ไม่ใช่เพียงเพื่อการตัดสินคดีและศักดิ์ศรีของเหยื่อความโหดร้ายรุนแรงในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เพื่อยุติความเคลือบแคลงใจในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือเช่นกัน

นายดรายส์เดลกล่าวว่า การขาดความเชื่อใจนั้น ขัดขวางกระบวนการต่างๆของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตินี้

--กระทรวงการต่างประเทศเมียนมาร์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวชาวบังกลาเทศ 159 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเมียนมาร์กลับประเทศบังคลาเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้มีการดำเนินการตามกระบวนการยืนยันความถูกต้อง

ชาวบังคลาเทศจากค่ายตวง พเยา (Letwe) ถูกส่งตัวกลับประเทศเรียบร้อยแล้วโดยในจำนวนนั้นยังเหลืออีก 1 คนที่ยังไม่ได้ผ่านขั้นตอนการยืนยันความถูกต้อง ซึ่งจะดำเนินการในภายหลัง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ