บีเอชพีรับการขนส่งแร่เหล็กสะดุดหลังเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือเทียนจิน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 13, 2015 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การขนส่งแร่เหล็กไปยังจีนมีปัญหาขึ้น หลังจากเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณท่าเรือเมืองเทียนจินของจีนเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเคร่งครัดกับการเรียกตรวจสอบการเดินเรือขนส่งสินค้าเข้ามายังพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศจีน

บริษัท บีเอชพี บิลลิตัน เปิดเผยในวันนี้ว่า "ไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้นกับแร่เหล็กภายหลังเกิดเหตุระเบิด อย่างไรก็ตาม การส่งออก และการดำเนินการตามท่าเรือต่างหยุดชะงัก ดังนั้น เราจึงต้องประสานงานกับลูกค้าเพื่อบรรเทาผลกระทบให้เหลือน้อยที่สุด"

โรงงานผลิตต่างๆ ในจีน ถือเป็นผู้ซื้อแร่เหล็กรายใหญ่ระดับแนวหน้าของโลก ซึ่งเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย ส่งผลให้ผู้ทำการขนส่ง ผู้ทำการค้าขาย และผู้ใช้สินค้าใช้สินค้าคงคลังไปก่อน ในขณะที่พิจารณาช่องทางการขนส่งสินค้าอื่นๆ ต่อไป

แถลงการณ์จากท่าเรือระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่โกดังเก็บสินค้าอันตราย และในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ราคาสินแร่เหล็กร่วงลงแตะระดับต่ำสุดตั้งแต่ปี 2552 สาเหตุเนื่องจากบริษัทเหมืองแร่ซึ่งรวมถึงบริษัทบีเอชพีได้เร่งผลผลิตในขณะที่อุปสงค์ด้านวัตถุดิบในจีนซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ