"มิตซูบิชิ อิเล็คทริค" เริ่มดำเนินการขายอย่างเป็นทางการในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 18, 2015 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประกาศว่า บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้เริ่มดำเนินงานด้านการขายในประเทศแล้ว พร้อมตั้งเป้าขยายธุรกิจระบบไฟฟ้าของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค และแสวงหาโอกาสใหม่ๆในขอบข่ายอื่นสำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย
ตั้งแต่บัดนี้ ธุรกิจระบบไฟฟ้าจะได้รับการบริหารจัดการโดยตรงจากสำนักงานในประเทศไทย จากเดิมที่สำนักงานใหญ่ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริคในญี่ปุ่น เป็นผู้ดำเนินงานขายระบบไฟฟ้าในไทย โดยจนถึงปัจจุบัน ทางบริษัทได้รับคำสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงคำสั่งซื้อสวิตช์เกียร์แบบใช้ก๊าซเป็นฉนวน (Gas-Insulated Switchgear: GIS) ขนาด 500kV จำนวนสองเครื่องจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เมื่อเร็วๆนี้

“ด้วยเหตุที่จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในเดือนธันวาคมนี้ จึงเป็นที่คาดกันว่าระบบไฟฟ้าจะเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วนในประเทศไทย" คุณเรียวจิ อันโด กรรมการผู้จัดการของมิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) กล่าว “เราจะใช้ทรัพยากรที่เรามี เพื่อพัฒนาการขายระบบไฟฟ้าและบริการทางวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องในไทย พร้อมสำรวจโอกาสทางธุรกิจในสาขาอื่นๆที่มีแนวโน้มสดใสให้กับกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ในตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องแห่งนี้" นับตั้งแต่ที่ได้เข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อปี 2507 กลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ได้ก่อตั้งบริษัทย่อยในประเทศขึ้นหลายแห่ง เพื่อดำเนินการผลิตและจำหน่ายระบบปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน ระบบอาคาร ระบบอัตโนมัติสำหรับโรงงาน ตลอดจนอุปกรณ์ยานยนต์ โดยยอดขายในไทยนั้นคิดเป็นสัดส่วนราว 30% ของยอดขายทั้งหมดของกลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ในเอเชียไม่รวมญี่ปุ่น ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1,0478 พันล้านเยน ในปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงเมื่อเดือนมีนาคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ