Xinhua world news summary: UNWTO ประณามเหตุวางระเบิดกลางกรุงเทพ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 19, 2015 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ องค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) ออกมาประณามเหตุการณ์วางระเบิดย่านใจกลางกรุงเทพเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

--นางวานนินา มาเอสตราชี โฆษกประจำสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เปิดเผยในสรุปข่าวประจำวันว่า นับตั้งแต่ที่เกิดความขัดแย้งในเยเมนเมื่อวันที่ 26 มี.ค. มีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ได้รับผลกระทบอย่างน้อย 6,221 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 1,950 ราย และบาดเจ็บ 4,271 ราย

ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. ถึง 14 ส.ค. มีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างน้อย 119 รายในเยเมน

--รายงานที่เผยแพร่โดยสำนักงานตรวจสอบกลางเพื่อกระทรวงกิจการเคหะและการพัฒนาเมืองเปิดเผยว่า ครอบครัวที่มีรายได้สูงเกินจำนวนมากกว่า 25,000 ครอบครัวในสหรัฐได้รับผลประโยชน์จากการให้ความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยเพื่อสาธารณะที่รัฐบาลเสนอให้แก่ครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ และจะส่งผลให้ผู้เสียภาษีในสหรัฐต้องเสียภาษีกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีหน้า

จากรายงานที่เผยแพร่โดยสำนักงานตรวจสอบกลางเพื่อกระทรวงกิจการเคหะและการพัฒนาเมืองระบุว่า ครอบครัว 25,226 ครอบครัวที่มีรายได้มากกว่าเกณฑ์รายได้จำกัดของกระทรวงกิจการเคหะและการพัฒนาเมืองปี 2557 ได้รับผลประโยชน์จากเงินสนับสนุนเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ขณะที่ครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกำลังถูกเบียดเบียนสิทธิ์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ