กรีซเผยจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าปท.ปีนี้สูงขึ้น ทำลายสถิติปีที่ผ่านมา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 27, 2015 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกรีซ (SETE) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกรีซซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักของเศรษฐกิจในประเทศ ได้สร้างสถิติใหม่ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศในปี 2558

ถึงแม้ว่าความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองของกรีซจะยืดเยื้อมากขึ้น รวมถึงการคาดการณ์เรื่องการผิดนัดชำระหนี้และกรีซอาจจะออกจากยูโรโซน ตลอดจนการเริ่มควบคุมเงินลงทุนในช่วงฤดูร้อนนี้ แต่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกรีซยังคงฟื้นตัวสวนทางกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญประจำ SETE คาดการณ์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวขาเข้าที่สนามบิน ท่าเรือและเขตชายแดนว่า ภายในปี 2558 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในกรีซอย่างน้อย 25 ล้านคน สูงกว่าสถิติปี 2557 ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 24 ล้านคน

ตัวอย่างเช่น จากข้อมูลขั้นต้นระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในสนามบินกรีซตั้งแต่เดือนม.ค.-ส.ค. เพิ่มขึ้น 6.9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557

SETE ประมาณการว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะสร้างรายได้ให้กรีซประมาณ 1.4 หมื่นล้านยูโร (1.6 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปีนี้

ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นว่า ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีส่วนทำให้ตลาดกรีซฟื้นคืนสู่ภาวะปกติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่ากรีซจะประสบกับวิกฤิตหนี้และส่งผลกระทบต่อค่าเงินก็ตาม ตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวประมาณ 85.6% ของเดือนก.ค. พึงพอใจในคุณภาพการบริการของโรงแรมหลายแห่งในกรีซ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ