Xinhua Asia-Pacific news summary: เกาหลีใต้เสนอเจรจาจัดวันรวมญาติเกาหลีเหนือ 7 ก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 28, 2015 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนแอ็บบอตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้เรียกร้องให้พรรคฝ่ายค้านยอมรับฟังบุคคลที่ "น่านับถือ" เช่น นายบ็อบ ฮอว์ค อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้นำพรรคฝ่ายค้าน และนายบ็อบ คาร์ อดีตรัฐมนตรีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ในประเด็นข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างจีนและออสเตรเลีย แทนที่จะฟัง "คนโกหกที่พูดจาเหยียดสีผิว" อย่างกลุ่มสหภาพการค้าในออสเตรเลีย

-- กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า สภากาชาดเกาหลีใต้เสนอให้จัดการเจรจาระดับคณะทำงานร่วมกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ ในวันที่ 7 ก.ย. เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดงานวันรวมญาติ สำหรับครอบครัวที่พลัดพรากจากกันในช่วงสงครามเกาหลีปี 2493-2496

นายจอง จุน-ฮี โฆษกกระทรวงรวมชาติเปิดเผยว่า มีการเสนอให้จัดการเจรจาขึ้นที่หมู่บ้านปันมุนจอม ภายในเขตปลอดทหาร (DMZ) ซึ่งเป็นจุดแบ่งประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

-- สื่อท้องถิ่นของปากีสถานรายงานว่า มีพลเรือนชาวปากีสถานอย่างน้อย 3 คนเสียชีวิต และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก จากเหตุการณ์สู้รบครั้งล่าสุดในวันนี้

สถานีโทรทัศน์ของปากีสถานรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่อยู่อาศัยในท้องถิ่นว่า กองกำลังทหารอินเดียได้เปิดฉากยิงโดยปราศจากการยั่วยุ ในรัฐปันจาบ ทางตะวันออกของปากีสถาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ