มิตซูบิชิเล็งเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เครื่องบินเจ็ทขนาดเล็กปลายเดือนต.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 31, 2015 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กที่ผลิตภายในประเทศโดยบริษัทมิตซูบิชิ แอร์คราฟท์ คอร์ป มีแนวโน้มจะเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างเร็วที่สุดในปลายเดือนต.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ บริษัทมิตซูบิชิ แอร์คราฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรีส์ ระบุว่า เที่ยวบินแรกของเครื่องบินดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า Mitsubishi Regional Jet จะเริ่มบินในช่วงเดือนก.ย.-ต.ค.

แหล่งข่าวระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างการตรวจสอบขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับเครื่องบินดังกล่าว ซึ่งใช้เครื่องยนต์คู่และมีลำตัวแคบ ก่อนที่จะเริ่มบินออกจากสนามบินนาโกยาในเมืองโตโยยามา หลังจากที่มีการเลื่อนการพัฒนาและการส่งมอบมาหลายครั้ง

ทั้งนี้ เครื่องบินเจ็ทดังกล่าว ซึ่งมีความยาว 35 เมตร จะมีจำนวนที่นั่ง 70-90 ที่นั่ง และประหยัดพลังงานมากกว่าเครื่องบินที่มีขนาดเดียวกันในปัจจุบัน โดยมิตซูบิชิ แอร์คราฟท์ได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นดังกล่าวทั้งหมด 407 ลำจากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงเจแปน แอร์ไลน์สด้วย

เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์ อิงค์ ผู้ให้บริการของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส โค ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น มีกำหนดจะได้รับส่งมอบเครื่องบินในระหว่างเดือนเม.ย.-มิ.ย.2560

เครื่องบินลำดังกล่าวจะเป็นเครื่องบินโดยสารลำแรกที่ผลิตภายในประเทศในรอบครึ่งทศวรรษนับตั้งแต่การเปิดตัวของเครื่องบินบินรุ่น YS-11 แบบเครื่องยนต์ติดใบพัด สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ