World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 4 กันยายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 4, 2015 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์ของญี่ปุ่นรายงานว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่นำเข้าในญี่ปุ่น รวมทั้งรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นที่ผลิตในต่างประเทศ ปรับตัวขึ้น 3.8% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 22,339 คัน

-- ศูนย์วิจัยสังคมวิทยาของสเปน (CIS) เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสเปนในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 0.3 จุด แตะที่ 105.9 จุด ซึ่งสะท้อนมุมมองเชิงบวกต่อสภาวะเศรษฐกิจของสเปน

-- นายวิลเลียม เมอร์เรย์ รองโฆษกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่า ความผันผวนในตลาดในช่วงที่ผ่านมาไม่ใช่เหตุผลที่ต้องวิตกกังวลเกี่ยวกับจีน และการพิจารณาทบทวนเพื่อรวมเงินหยวนไว้ในตะกร้าสกุลเงิน SDR

-- คณะรัฐมนตรีจีนประกาศแผนส่งเสริมการให้บริการโทรคมนาคม วิทยุ โทรทัศน์ และอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายบรอดแบนด์เดียวกัน ภายใต้โครงการชื่อ "Three-Network Convergence"

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์ (PSA) เปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อของฟิลิปปินส์ลดลงแตะที่ 0.6% ในเดือนส.ค. ในขณะที่ราคาอาหาร พลังงานและน้ำมันปรับตัวลดลงเช่นกัน

-- นางเฟเดอริกา โมเกอห์รินี ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการต่างประเทศของสหภาพยุโรป (EU) กล่าวภายหลังการประชุมอย่างไม่เป็นทางการร่วมกับรัฐมนตรีกลาโหมหลายประเทศในวันนี้ว่า EU จะจับกุมเรือลักลอบขนส่งแรงงานผิดกฎหมายในบริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

-- สำนักงานสถิติเยอรมนีเผยยอดสั่งซื้อภาคการผลิตเดือนก.ค.ปรับตัวลง 1.4% เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย.ที่เพิ่มขึ้น 1.8% เนื่องจากความต้องการในต่างประเทศที่ซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ