Xinhua world news summary: USGS เผยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 8.3 ในชิลี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 17, 2015 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่วัดระดับความรุนแรงได้ 8.3 ตามมาตราริคเตอร์ นอกชายฝั่งชิลี เมื่อเวลาประมาณ 05.55 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยอาคารหลายแห่งในกรุงซานติอาโก เมืองหลวงของชิลี สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ และประชาชนจำนวนมากต้องออกไปอยู่ตามถนน

รายงานเบื้องต้นระบุว่าเหตุแผ่นดินไหวมีความรุนแรง 7.2 แมกนิจูด แต่ได้ปรับเพิ่มความรุนแรงขึ้นเป็น 7.9 และ 8.3 ตามลำดับ

-- นายพลลอยด์ ออสติน ยอมรับว่า ในปัจจุบันมีนักรบชาวซีเรียที่ได้รับการฝึกฝนในสหรัฐเพียง 4 หรือ 5 รายที่กำลังต่อสู้กับกลุ่มหัวรุนแรงของรัฐอิสลาม (IS) ในซีเรียในปัจจุบัน

เขาชี้เจงต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐว่ากองทัพสหรัฐจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ในการฝึกฝนนักรบชาวซีเรียให้ได้ 5,400 นายภายในปีนี้

-- กระทรวงมหาดไทยของอียิปต์รายงานว่า ตำรวจยศนายพลนายหนึ่งได้ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่จุดตรวจของตำรวจในจัสตุรัสของเมืองอาริช ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดความไม่สงบในจังหวัดนอร์ท ไซนาย ในทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์

โฆษกกระทรวงระบุในแถลงการณ์ว่า "กลุ่มผู้ก่อการร้ายเปิดฉากโจมตีจากรถยนต์ในขณะที่วิ่งผ่านจุดตรวจใกล้กับสถานีตำรวจซึ่งส่งผลให้นายพลคาเล็ด โอธมาน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา" พร้อมกับระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามยิงต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ