World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 กันยายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 22, 2015 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันสังคมศาสตร์ของจีน (CASS) รายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนมีแนวโน้มขยายตัว 6.9% ในปีนี้ โดยต่ำกว่าเป้าหมายของรัฐบาลที่ 7%

-- นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา กล่าวว่า เขายังคงหวังว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

-- ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) ของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย ลงสู่ระดับ 5.8% ในปี 2558 และ 6.0% ในปี 2559 จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาที่ระดับ 6.3% ทั้งในปี 2558 และ 2559

-- สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนและบริษัทด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานในกลุ่มความร่วมมือรอบอ่าวอาหรับ (GCC) "กำลังเผชิญปัจจัยแวดล้อมในการดำเนินงานที่อ่อนแอลงในขณะนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวลง ซึ่งร่วงลงมากกว่าสัดส่วนครึ่งหนึ่งนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2557"

-- ข้อมูลจากคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ระบุว่า ผลผลิตน้ำมันดิบของจีนอยู่ที่ 18.3 ล้านตันในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 4.9% เมื่อเทียบรายปี

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า รายได้ของกลุ่มบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในเกาหลีใต้ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ร่วงลงหนักสุดในรอบ 12 ปี อันเนื่องมาจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงและภาคอุตสาหกรรมการต่อเรือที่อยู่ในภาวะซบเซา

-- ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเม็ดเงิน 5 หมื่นล้านหยวน หรือ 7.85 พันล้านดอลลาร์ เข้าสู่ตลาดเงินผ่านข้อตกลงซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) ในวันนี้ โดยเป็นการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเป็นครั้งแรกของสัปดาห์นี้

-- คณะกรรมการกำกับการธนาคารของจีน (CBRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคาร ประกาศในวันนี้ว่า CBRC ได้พิจารณาทบทวนมาตรการต่างๆว่าด้วยการบริหารความเสี่ยงสภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์ และมาตรการที่ได้รับการปรับทบทวนแล้ว จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2558

-- รายงานดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจจีนที่จัดทำโดย MNI ระบุว่า ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (BSI) ของเหล่าผู้บริหารบริษัทใหญ่ๆของจีนร่วงลงในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ