World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 28 กันยายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 28, 2015 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขั้นสุดท้ายสำหรับช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ขยายตัว 3.9% โดยสูงกว่าตัวเลขที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 3.7%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีน ลดลง 8.8% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งร่วงลงอย่างมากจากเดือนก.ค.ที่ปรับตัวลดลง 2.9%

-- นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานสหรัฐในเดือนก.ย. จะขยายตัวขึ้น 190,000 ตำแหน่ง แม้ว่า สถานการณ์ในต่างประเทศจะซบเซาก็ตาม ส่วนอัตราว่างงานของสหรัฐคาดว่า จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 5.1%

-- นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ให้คำมั่นสัญญาในวันนี้ว่า บีโอเจจะยังคงมุ่งมั่นจัดการกับภาวะเงินฝืด พร้อมกับยอมรับว่าบริษัทเอกชนและภาคครัวเรือนอาจจะต้องใช้เวลานานขึ้นในการปรับตัวให้เข้ากับภาวะเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

-- นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เผย IMF มีแนวโน้มที่จะปรับลดเป้าหมายการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของโลกในปี 2558 และ 2559 เนื่องจากการชะลอตัวลงของประเทศตลาดเกิดใหม่

-- หนังสือพิมพ์อีโคโนมิค อินฟอร์เมชั่น เดลี่ รายงานว่า จีนเตรียมใช้นโยบายมากกว่า 10 นโยบายในอีก 3 เดือนข้างหน้า เพื่อสร้างเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการสร้างเสถียรภาพการลงทุน นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และส่งเสริมการส่งออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ