โพลล์ชี้คะแนนนิยมปธน.บราซิลยังตกต่ำ แม้รัฐบาลพยายามหนุนเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 2, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คะแนนความนิยมของประธานาธิบดีดิลมา รูสเซฟฟ์ ของบราซิลคงทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ แม้ว่ารัฐบาลได้ใช้ความพยายามในการผลักดันเศรษฐกิจให้กลับมาขยายตัวเพื่อควบคุมวิกฤตทางการเมืองก็ตาม

ผลการสำรวจความเห็นของบริษัทจัดทำโพลล์ Ibope พบว่า มีผู้ตอบรับการสำรวจเพียงแค่ 10% ที่คิดว่ารัฐบาลของประธานาธิบดีรูสเซฟฟ์ดีหรือดีมาก ในขณะที่ 21% คิดว่าปกติ และ 69% คิดว่าไม่ดีหรือแย่มาก

ตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ถึงคะแนนความนิยมที่ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยจากผลการสำรวจความเห็นในครั้งก่อนซึ่งเปิดเผยในเดือนมิ.ย. ซึ่งประธานาธิบดีรูสเซฟฟ์ได้รับคะแนนความนิยมเพียง 9%

นอกจากนี้ 20% ของผู้ตอบรับการสำรวจระบุว่าไว้ใจในตัวประธานาธิบดีรูสเซฟฟ์ ในขณะที่ 77% ระบุว่าไม่ไว้ใจ ในส่วนของผลการดำเนินงาน 82% ระบุว่า การดำรงตำแหน่งในสมัยที่สองของประธานาธิบดีรูสเซฟฟ์แย่กว่าการดำรงตำแหน่งในสมัยแรกในระหว่างปี 2554-2557

ภายใต้การนำของนางรูสเซฟฟ์ เศรษฐกิจบราซิลซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของโลกได้เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างรุนแรงและได้รับผลกระทบอย่างมากจากข่าวอื้อฉาวในเรื่องการคอร์รัปชั่น ในขณะที่ตัวประธานาธิบดีรูสเซฟฟ์เองเผชิญกับการถูกถอดถอนในรัฐสภา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ