Xinhua world news summary: ประเทศสมาชิกยูเอ็นโหวตให้สหรัฐยกเลิกมาตรการต้านคิวบา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 28, 2015 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเทศสมาชิกสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ได้ลงคะแนนเสียงอย่างท่วมท้นให้ใช้มาตรการ เพื่อยุติการใช้มาตรการด้านเศรษฐกิจ การค้า และการเงินที่สหรัฐใช้กับคิวบา

ประเทศสมาชิกในยูเอ็นทั้งหมด 191 เสียงลงคะแนนให้ใช้มาตรการ ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำตามมติของสหรัฐ ในขณะที่สหรัฐและอิสราเอลลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการปฏิรูปดังกล่าว

-- เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา วุฒิสภาสหรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการยกระดับความมั่นคงด้านข้อมูลไซเบอร์ที่ภาคเอกชนกับภาครัฐใช้ร่วมกัน

สมาชิกวุฒิสภาได้ลงคะแนนเสียง 74 ต่อ 21 อนุมัติร่างกฎหมายความมั่นคงไซเบอร์ (Cisa) แม้บริษัทแอปเปิ้ลจะออกมาแสดงความวิตกเกี่ยวกับประเด็นความเป็นส่วนตัวก็ตาม

-- รัฐบาลอัฟกานิสถานประกาศว่า ผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเขตชนบทที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจะถูกนำตัวส่งไปยังกรุงคาบูล

นายไซย์เอด ซาฟาร์ ฮาเชมี โฆษกประธานาธิบดีอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า "รัฐบาลกำลังพยายามอย่างหนักในการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจะถูกส่งตัวไปยังกรุงคาบูลและโรงพยาบาลต่างๆ ที่มีความพร้อมโดยกองกำลังตำรวจ ทหาร และกองทัพอากาศของอัฟกานิสถาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ