Xinhua world news summary: เยอรมนีเตรียมคุมเข้มนโยบายการรับผู้อพยพ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 29, 2015 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโธมัส เดอ เมซีแอร์ รมว.มหาดไทยของเยอรมนี กล่าววานนี้ว่า เยอรมนีจะดำเนินการเนรเทศผู้อพยพจากอัฟกานิสถานและประเทศในแถบคาบสมุทรบอลข่านให้เป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น

นายโธมัสคาดว่า จำนวนผู้ถูกเนรเทศและถูกส่งตัวกลับจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญภายในช่วงไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ ขณะที่นโยบายผู้ลี้ภัยของเยอรมนีมีความเข้มงวดมากขึ้น

-- สำนักข่าวซาอุดิ เพรส เอเจนซี รายงานว่า นายอะเดล บิน อาห์เหม็ด อัล-จูเบอีร์ รมว.ต่างประเทศของซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า ซาอุดิอาระเบียจะเข้าร่วมประชุมว่าด้วยวิกฤตซีเรีย ที่กรุงเวียนนาในวันศุกร์นี้

นายอะเดลเปิดเผยในการแถลงข่าวร่วมกับนายฟิลลิป แฮมมอนด์ รมว.ต่างประเทศของอังกฤษ ว่าการประชุมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อประเมินเจตนารมณ์ของรัสเซียและอิหร่านในการทำข้อตกลงสันติภาพ โดยรัสเซียและอิหร่านถือเป็นผู้สนับสนุนที่สำคัญของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดและรัฐบาลของซีเรีย

-- หน่วยงานยามชายฝั่งของฝั่งอิตาลีรายงานว่า เรือที่แออัดไปด้วยผู้อพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจำนวนกว่า 1,000 คน ได้รับการช่วยเหลือในบริเวณใกล้กับลิเบียเมื่อเช้าวานนี้

ทั้งนี้ เรือของกองทัพเรืออังกฤษ เยอรมนี ไอร์แลนด์ และสโลวีเนีย ได้เข้าร่วมภารกิจกู้ภัยครั้งนี้ด้วย โดยได้เข้าช่วยเหลือผู้อพยพได้เป็นจำนวนมากที่สุดภายในวันเดียวในช่วงระยะเวลา 3 สัปดาห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ