World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 13, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของเมียนมาร์ในขณะนี้ระบุว่า พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ได้ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร และสภาชาติพันธุ์ (สภาสูง) เกิน 50% ซึ่งทำให้พรรค NLD มีคุณสมบัติที่จะเสนอชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีเมียนมาร์ได้ 2 คน สำหรับการบริหารประเทศในสมัยหน้า

-- นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีการปรับตัวที่ค่อนข้างน่าพอใจ แม้ว่าเผชิญปัจจัยถ่วงจากดอลลาร์ที่แข็งค่าและเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ

-- สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เผยดัชนีเศรษฐกิจโลกของ Ifo ในไตรมาส 4 ปี 2558 ปรับตัวลงอย่างมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระยะยาว

-- กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้ปรับลดปริมาณการผลิตน้ำมันในเดือนต.ค. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการผลิตที่ลดลงในอิรักและซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ โอเปกผลิตน้ำมันได้ 31.38 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนต.ค. ซึ่งลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก.ย.ที่ผลิตได้ 31.93 ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยผลผลิตในเดือนก.ย.ถือเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

-- กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มการประเมินผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย.ในวันนี้ โดยระบุว่า ผลผลลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 1.1% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการประเมินเบื้องต้นที่ระดับ 1.0%

-- ธนาคารกลางมาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2558 ขยายตัว 4.7% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปีที่แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2558 ขยายตัว 0.3% จากไตรมาสก่อนหน้า

-- สำนักงานสถิติเยอรมนีเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของเยอรมนีขยายตัว 0.3% ในไตรมาสสามของปีนี้ ซึ่งชะลอตัวลงจากระดับ 0.4% ในไตรมาสสอง เนื่องจากตลาดยังคงวิตกต่อแนวโน้มของกรีซ ประกอบกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ