Xinhua Middle East summary: ผู้นำ G20 ให้คำมั่นผลักดัน GDP โตอีก 2% ภายในปี 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 17, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์เปิดเผยว่า ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 2 รายในช่วงเช้าวานนี้ ภายหลังกองกำลังอิสราเอลได้เข้ารื้อถอนบ้านของชาวปาเลสไตน์รายหนึ่งซึ่งถูกจับกุมในข้อหาฆ่าคนอิสลาเอล โดยระหว่างการไปรื้อถอนบ้านภายค่ายผู้ลี้ภัยคาลันเดียเกิดการปะทะกันอย่างหนักระหว่างสองฝ่าย

-- กระทรวงสาธารณสุขซูดานเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้เลือดออกในเขตดาร์ฟูอยู่ที่ 118 ราย และมีผู้ป่วยรายอื่นๆที่ติดเชื้อรวม 381 คนนับตั้งแต่เดือนก.ย.

-- ผู้นำกลุ่มประเทศ G20 ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการมากขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างสมดุล ยั่งยืน และแข็งแกร่ง ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศสมาชิกทุกประเทศ โดยการให้คำมั่นดังกล่าวมีขึ้นในที่ประชุม G20 ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ ที่เมืองอันทัลยา ประเทศตุรกี

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมระบุว่า กลุ่ม G20 จะไม่เพียงดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจเท่านั้น แต่จะสร้างความมั่นใจว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจนั้นจะเป็นไปอย่างครอบคลุม และนำไปสู่การจ้างงานที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่ม G20 ให้คำมั่นว่าจะพยายามบรรลุเป้าหมายการผลักดันตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของกลุ่ม G20 ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 2% ภายในปี 2561

-- รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิสราเอลโจมตีความเห็นของนางมาร์ก็อต วอลล์สตรอม รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสวีเดน ที่ว่า เหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสมีส่วนเชื่อมโยงกับความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์

รมว.ต่างประเทศอิสราเอลระบุว่า ความเห็นของนางวอลล์สตรอมแสดงความเห็นถึงความเป็นปรปักษ์อย่างน่าตกใจ เนื่องจากนางวอลล์สตรอมได้โยงผู้ก่อเหตุโจมตีในปารีสซึ่งเกี่ยวข้องกับรัฐอิสลาม (IS) นั้น เข้ากับความไม่พอใจของชาวปาเลสไตน์ในขณะที่อิสลาเอลกำลังเข้ายึดครองพื้นที่ในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ