นักวิเคราะห์ชี้ตลาดหุ้นยุโรปยังคึกคักแม้เกิดเหตุโจมตีปารีส สะท้อนนักลงทุนยังเชื่อมั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 20, 2015 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เจฟเฟอรีส์ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นยุโรปยังสามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนได้เป็นจำนวนมาก แม้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุกลุ่มก่อการร้ายโจมตีกรุงปารีส โดยช่วงสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 18 พ.ย.นั้น ตลาดหุ้นยุโรปมีเม็ดเงินไหลเข้าถึง 2 พันล้านดอลลาร์ โดยตลาดหุ้นฝรั่งเศสมีเม็ดเงินไหลเข้า 219 ล้านดอลลาร์ ตลาดหุ้นเยอรมนี 298 ล้านดอลลาร์ และตลาดหุ้นสวิตเซอร์แลนด์ 297 ล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์มองว่า เหตุการณ์ก่อการร้ายไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการซื้อขายหุ้นในยุโรปมากนัก เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสนใจต่อแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นหลังจากรายงานการประชุมประจำวันที่ 27-28 ต.ค.ของเฟดระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายส่วนใหญ่ของเฟดมีความเห็นที่สอดคล้องกันว่าเฟดควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า แต่จะเป็นการปรับขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

การส่งสัญญาณที่ชัดเจนเช่นนี้ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของทิศทางอัตราดอกเบี้ยเฟด นอกจากนี้ นักลงทุนยังเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ