World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 20, 2015 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกคลิปวิดีโอใหม่ขู่วางระเบิดทำเนียบขาวของสหรัฐ และจะก่อเหตุโจมตีกรุงปารีสอีก

-- รัฐบาลสเปนได้อนุมัติแผนรักษาความปลอดภัยในระหว่างการแข่งขันฟุตบอล เอล กลาซิโก ระหว่างทีม รีล มาดริด และทีมเอฟซี บาร์เซโลนา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์นี้ โดยจะมีตัวแทนจากภาครัฐในกรุงมาดริด, กองกำลังรักษาความปลอดภัย, และหน่วยงานอื่นๆ เข้าคุมเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

-- นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผู้บริหารของเฟดได้ดำเนินการในทุกวิถีทางที่สามารถทำได้ เพื่อเลี่ยงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับตลาดการเงินและประเทศต่างๆจากการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

-- มาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 2.5% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวชะลอตัวลงจากเดือนก.ย.ที่ปรับตัวขึ้น 2.6% และออกมาสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

-- นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ว่า อีซีบีจะดำเนินการในสิ่งที่จำเป็น เพื่อที่จะกระตุ้นเงินเฟ้อ หากพิจารณาแล้วเห็นว่า นโยบายของอีซีบียังไม่สามารถทำให้บรรลุเป้าหมายได้

-- เกิดเหตุยิงโจมตีที่โรงแรมเรดิสสัน บลู ในกรุงบามาโกของประเทศมาลี ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาของมาลี ขณะที่สถานทูตสหรัฐประจำมาลีเตือนให้ประชาชนหลบอยู่ในที่ปลอดภัย

-- รัฐบาลมาเลเซียได้จัดเตรียมกองกำลังรักษาความปลอดภัยกว่า 7,000 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 27 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้

-- สำนักนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ฝรั่งเศสเตรียมจัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีกรุงปารีสเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. ที่เล แซงวาลิด (Les Invalides) ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ