Xinhua world news summary: เบลเยียมจับกุม 16 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจมตีปารีส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 23, 2015 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิริค แวน เดอร์ ซิจ อัยการกลางของเบลเยียมเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 16 คน จากปฏิบัติการไล่ล่าผู้ต้องสงสงสัยในเมืองชาร์เลอรัว ทางตอนใต้ของเบลเยียม หลังจากที่เกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีส

สถานีวิทยุ La Premiere ของเบลเยียมรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของเบลเยียมได้บุกค้นหลายจุดในกรุงบรัสเซลส์และเขตโมเลนบีค เชียร์บีค และอิกเซลเลส

-- สื่อท้องถิ่นรายงานว่าได้เกิดเหตุการณ์ตึงเครียดที่พรมแดนของมาซิโดเนียและกรีซเมื่อวานนี้ ขณะที่ผู้อพยพมากกว่า 1,000 คนจากกลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง เอเชีย และแอฟริกา ยังคงติดค้างอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

สื่อระบุว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงของมาซิโดเนียอนุญาตให้เฉพาะผู้อพยพจากประเทศที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยเฉพาะหน้า ซึ่งรวมถึงซีเรีย อิรักและอัฟกานิสถานนั้น เดินทางเข้าประเทศ

-- นายยูริ คาซิค รองประธานของ Ukrenergo ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานของยูเครนระบุว่า เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงของยูเครนพร้อมส่งกระแสไฟฟ้าให้กับไครเมียอีกครั้งภายใน 4 วัน หากได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังในพื้นที่ที่การส่งกระแสไฟขัดข้อง

นายคาซิคระบุในการแถลงข่าวว่า "อาจะต้องใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมงในการซ่อมแซมสายไฟฟ้าที่เสียหายไม่มากนัก ขณะที่สายไฟอื่นๆจะใช้เวลา 2-4 วัน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ