Xinhua world news summary: ปธน.รัสเซีย-ฝรั่งเศสจับมือร่วมต่อต้าน IS

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 27, 2015 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือมีความเห็นพ้องกันที่จะจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการในเดือนธ.ค. ณ เมืองแกซอง ซึ่งเป็นเมืองชายแดนของเกาหลีเหนือ

เจ้าหน้าที่กระทรวงรายหนึ่งเปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ทั้งสองเกาหลีได้ตกลงที่จะจัดประชุมหารือระหว่างรัฐบาลในวันที่ 11 ธ.ค. ที่นิคมอุตสาหกรรมแกซอง

-- ประธานาธิบดีรัสเซียและประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ตกลงที่จะร่วมมือกันต่อต้านการก่อการร้าย พร้อมทั้งกล่าวว่า เหตุการณ์การยิงเครื่องบินรบของรัสเซียตกใกล้บริเวณชายแดนตุรกี-ซีเรียนั้น ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำอีก

ปธน.วลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เปิดเผยในการแถลงข่าวร่วมกับปธน.ฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศส ซึ่งเดินทางเยือนรัสเซียว่า ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจที่จะร่วมแบ่งปันข่าวกรองทางทหารเพื่อขจัดกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความคืบหน้าในการสร้างพันธมิตรเพื่อต่อต้านการก่อการร้ายระหว่างประเทศ โดยปธน.ปูตินระบุว่าการหารือกับปธน.ฝรั่งเศสเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์

-- สำนักข่าว CNN เปิดเผยว่าได้มีการปิดทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ หลังจากมีชายคนหนึ่งกระโดดข้ามรั้วเข้าไปยังบริเวณสนามหญ้าของทำเนียบขาว

รายงานข่าวระบุว่า ชายที่กระโดดข้ามรั้วรายดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมในทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ