จีนเพิ่มความเข้มงวดในการกวดขันจับกุมผู้ทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับอาหารและยา

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 3, 2016 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จีนเปิดเผยมาตรการเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ปกครองและหน่วยงานของศาลในการพิจารณาคดีเกี่ยวกับอาหารและยา

สำนักงานอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ศาลประชาชนสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาในสังกัดสภาแห่งรัฐหรือคณะรัฐมนตรีของจีนได้ร่วมกันออกเอกสารซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ ปัญหาตางๆ เช่น ปัญหาการมีมาตรฐานที่คลุมเครือ หรือไม่ได้กำหนดอำนาจให้กับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆในการสืบสวนสอบสวนได้เป็นอุปสรรคต่อความพยายามของจีนในการต่อสู้กับปัญหาอาชญากรรมด้านอาหารและยา

ดังนั้น มาตรการต่างๆจึงถูกร่างขึ้นเพื่อกำหนดมาตรฐานและกระบวนการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงการโอนคดีจากหน่วยงานของรัฐบาลอื่นๆไปยังสำนักงานตำรวจ การใช้ข้อมูลร่วมกันและการร่วมมือกันสืบสวนสอบสวน

เอกสารดังกล่าวระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านอาหารและยา หน่วยงานของรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ของศาลในทุกระดับจะต้องมีกลไกด้านความร่วมมือในการใช้ข้อมูลร่วมกันและมีการเผยแพร่ข้อมูล รวมทั้งมีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือเกี่ยวกับคดี

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเรียกร้องให้มีแพลตฟอร์มข้อมูลออนไลน์ที่ช่วยให้สามารถโอน รวบรวมข้อมูล และกำกับดูแลกรณีที่น่าสงสัยผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ