Mysteel เผยราคาเหล็กกล้าจีนชะลอตัวตามราคาสินแร่เหล็ก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 18, 2016 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาเหล็กกล้าในจีนเริ่มชะลอตัวหลังจากที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายสัปดาห์ เนื่องจากการทำธุรกรรมต่างๆ เกี่ยวกับเหล็กกล้าอ่อนตัวลง ในขณะเดียวกัน ราคาสินแร่เหล็กทั่วโลกก็ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง และเคลื่อนตัวในระดับต่ำ

มายสตีล (Mysteel) เผยดัชนีราคาเหล็กในตลาดสปอตของจีน ณ วันที่ 15 ม.ค. ปิดที่ 73.7 จุด ปรับตัวลง 1.15% เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเหล็กกล้าในตลาดสปอตลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการซื้อขายเหล็กกล้าล่วงหน้าที่อ่อนแอและการทำธุรกรรมต่างๆ เกี่ยวกับเหล็กกล้าในตลาดสปอตหดตัวลงอย่างรวดเร็ว แต่ในบางพื้นที่ เทรเดอร์บางรายตัดสินใจขายสินค้าในราคาที่ต่ำ เนื่องจากสินค้าคงคลังที่อยู่ในระดับต่ำช่วงปลายปี

ในตลาดสินแร่ของจีน ราคาแร่เหล็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งในมณฑลเหอเป่ยซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของจีนมีผลประกอบการที่ไม่ดีนักเนื่องจากการซื้อขายซบเซา ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เหมืองสินแร่ภายในประเทศพยายามที่จะลดกำลังการผลิต

ดัชนีราคาแร่เหล็ก 62% ของ Platts ณ วันที่ 14 ม.ค. ปิดที่ 39.25 ดอลลาร์สหรัฐ/เมตริกตัน ลดลง 2.25 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์

เนื่องจากมีการนำเข้าแร่เหล็กจากบริษัทเหมืองแร่ต่างประเทศมากขึ้น ส่งผลให้สต็อกแร่เหล็กที่ท่าเรือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2558 อย่างไรก็ดี การลดกำลังการผลิตเหล็กกล้าลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้ความต้องการแร่เหล็กของโรงงานผลิตเหล็กกล้าน้อยลงกว่าเดิม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ