Xinhua world news summary: รมว.กลาโหมกลุ่มพันธมิตรให้คำมั่นขจัด IS

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 21, 2016 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวานนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจากสมาชิก 7 ประเทศของกลุ่มพันธมิตรที่มีสหรัฐเป็นแกนนำในการโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ให้คำมั่นที่จะยกระดับความร่วมมือทางทหารและเดินหน้าโจมตีเพื่อกวาดล้างกลุ่ม IS

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจากฝรั่งเศส สหรัฐ ออสเตรเลีย เยอรมนี สหราชอาณาจักร อิตาลีและเนเธอร์แลนด์ ได้เน้นย้ำถึงพันธสัญญาในการดำเนินงานร่วมกันกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อเร่งและยกระดับปฏิบัติการต่อต้านกลุ่ม IS อันมีจุดประสงค์เพื่อการขจัดองค์กรก่อการร้ายนี้

-- นางอังเกล่า แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ออกมาเน้นย้ำเมื่อวานนี้ว่าแนวทางแก้ปัญหาของยุโรปถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการคลี่คลายวิกฤตผู้อพยพ แม้สมาชิกพรรคที่มีหัวอนุรักษ์นิยมของนางได้เรียกร้องให้มีการจำกัดจำนวนผู้อพยพ

ทั้งนี้ นางแมร์เคลไม่เห็นด้วยกับการปรับเปลี่ยนนโยบายแบบฉับพลัน ซึ่งรวมถึงมาตรการในการจำกัดจำนวนผู้อพยพที่จะเดินทางเข้าเยอรมนี

-- นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเดินทางถึงกรุงไคโรเมื่อวานนี้ ในการเดินทางเยือนอียิปต์อย่างเป็นทางการ โดยอียิปต์เป็นประเทศที่สองใน 3 ประเทศตะวันออกกลางซึ่งปธน.จีนมีกำหนดการเดินทางเยือน

ทั้งนี้ อียิปต์ได้ส่งเครื่องบินขับไล่ 8 ลำไปคอยรักษาความปลอดภัยให้แก่เครื่องบินของผู้นำจีน เมื่อเครื่องบินเข้าสู่น่านฟ้าประเทศอียิปต์ เพื่อเป็นการต้อนรับประธานาธิบดีจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ