Xinhua world news summary: ยูเครนเผยมีผู้เสียชีวิต 171 รายจากไข้หวัดรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 2, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซาเลม อัล-เมสเลท โฆษกของคณะกรรมการเจรจาระดับสูง ซึ่งเป็นกลุ่มฝ่ายค้านของซีเรีย ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวภายหลังการประชุมว่า ทางกลุ่มฝ่ายค้านได้รับการตอบรับที่เป็นบวกในระหว่างการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับนายสตาฟเฟน เดอ มิสทูรา ทูตพิเศษของขององค์การสหประชาชาติ (UN) เมื่อวานนี้

-- เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่สถานีตำรวจในอัฟกานิสถานได้เพิ่มขึ้นเป็น 20 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 ราย

นายเซดิก เซดิกกิ โฆษกกระทรวงมหาดไทยของอัฟกานิสถานเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า "เรารู้สึกเสียใจอย่างมากต่อการเสียชีวิตของประชาชน 20 คน จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย แต่การโจมตีครั้งนี้จะไม่สามารถหยุดยั้งการตัดสินใจต่อต้านการก่อการร้ายของเราได้"

-- สำนักข่าวเอ็นเอ็นเอรายงานว่า ประชาชนชาวเชค 5 คนที่ถูกลักพาตัวจากเขตเบคาของเลบานอนในเดือนก.ค. 2558 ได้รับการปล่อยตัวแล้วในช่วงค่ำเมื่อวานนี้

-- กระทรวงสาธารณสุขของยูเครนเปิดเผยว่า จำนวนประชาชนที่เสียชีวิตจากไข้หวัดอย่างรุนแรงในช่วงฤดูหนาวได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแตะที่ 171 ราย

แถลงการณ์ของกระทรวงระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากระดับ 83 ราย ณ วันที่ 26 ม.ค. ซึ่งรวมถึงเด็กอายุต่ำกว่า 17 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ