Xinhua world news summary: รัสเซียยืนยันสนับสนุนอิรักสู้รบกับกลุ่มกบฎไอเอส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 12, 2016 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดมิทรี โรโกซิน รองนายกรัฐมนตรีรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียยืนยันให้การสนับสนุนอิรักในการสู้รบกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ที่ยึดพื้นที่หลายจุดในประเทศ

รองนายกรัฐมนตรีรัสเซียได้เข้าร่วมการประชุมกับเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของอิรักในกรุงแบกแดด เมื่อวานนี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้เจรจากันเรื่องข้อตกลงร่วมเพื่อกระตุ้นความสัมพันธ์แบบทวิภาคีในหลายๆแง่มุม

-- นักการทูตที่เข้าร่วมในการประชุมสนับสนุนซีเรียมีความเห็นตรงกันเรื่องการยุติสงครามในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสงครามโดยเร็ว

โดยนักการทูตระบุว่า ที่ประชุมเห็นพ้องเรื่องการส่งเสริมความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในซีเรีย และเรียกร้องให้มีการจัดการประชุมเพื่อสันติภาพกรุงเจเนวาอีกครั้ง

-- นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดคว้าตำแหน่งผู้อำนวยการ IFM สถาบันการเงินที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรงวอชิงตันเป็นสมัยที่สองโดยปราศจากคู่แข่ง

นายอเลกซิ โมซิน หัวหน้าคณะกรรมการบริหารไอเอ็มเอฟ ระบุว่า "ระยะเวลาในการลงชื่อเข้าชิงตำแหน่งผู้อำนวยการหมดเขตไปเมื่อวันพุธที่ 10 ก.พ. โดยมีนางลาการ์ดเป็นผู้เข้าชิงเพียงคนเดียว ส่งผลให้เธอคว้าตำแหน่งดังกล่าวไปครอง"

-- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเยอรมันรายงานว่า รัฐบาลเยอรมันเตรียมขยายขอบเขตการควบคุมพื้นที่พรมแดนต่อไปอีก 3 เดือน เพื่อควบคุมให้การอพยพเข้าประเทศของผู้ลี้ภัยให้เป็นไปอย่างมีระเบียบและดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนภายในประเทศ

รมว. ระบุว่า ทางการเยอรมันจะขยายการควบคุมชายแดนของประเทศต่อไปถึงวันที่ 13 พ.ค. พร้อมกล่าวเสริมว่า ประเทศอื่นๆในสหภาพยุโรปได้รับทราบถึงเรื่องการขยายระยะเวลาดังกล่าวแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ