World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 19, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกให้คำมั่นมอบเงิน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสซิกาในกลุ่มประเทศละตินอเมริกาและแคริบเบียน

-- นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซาน ฟรานซิสโก กล่าวว่า เขายังคงมีมุมมองบวกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ พร้อมแนะว่าเฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

-- ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐได้ลงนามกฎหมายเพิ่มระดับความรุนแรงในการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศตลาดเกิดใหม่ในกลุ่ม G20 มีแนวโน้มที่จะหารือกันเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ เช่นประเด็นเศรษฐกิจจีน การร่วงลงของราคาน้ำมัน และนโยบายกรเงินของสหรัฐ ในการประชุม G20 ครั้งต่อไปซึ่งจะจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน ในสัปดาห์หน้า โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.เป็นต้นไป

-- สำนักงานสถิติสิงคโปร์ (SingStat) เปิดเผยว่า มูลค่าค้าส่งภายในประเทศในช่วงไตรมาส 4/2558 ปรับตัวลง 15.9% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปีก่อนหน้า เนื่องจากราคาน้ำมันปิโตรเลียมและเคมีปรับตัวลง

-- สำนักงานสถิติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเยอรมนีในเดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 0.7% เทียบรายเดือน เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดว่าจะหดตัว 0.3%

-- สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ของจีนเปิดเผยว่า ยอดขายรถใหม่ในจีนช่วงเดือนม.ค.พุ่ง 9.3% เมื่อเทียบรายปี เนื่องจากอุปสงค์มีการขยายตัวก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน

-- แถลงการณ์จากรัฐบาลจีนระบุว่า จีนเตรียมลดภาษีโฉนดและการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการซื้อบ้านในเมืองส่วนใหญ่ของประเทศ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยุติภาวะอสังหาริมทรัพย์ล้นตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ