Xinhua world news summary: EU จัดประชุมฉุกเฉินเพื่อเพิ่มความร่วมมือต่อต้านก่อการร้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 25, 2016 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอัยการสูงสุดออกมารายงานว่า ผู้ต้องหาจำนวน 6 รายถูกจับกุมในกรุงบรัสเซลส์เมื่อวานนี้ ในระหว่างการปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายหลังจากที่เกิดเหตุโจมตีขึ้นในวันอังคารที่ผ่านมา

ในแถลงการณ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ในเขตเจ็ทและแชร์บีคในกรุงบรัสเซลส์

-- วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียออกมาแสดงความคาดหวังว่า การมาเยือนของนายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐจะช่วยลดช่องหว่างระหว่างจุดยืนของสหรัฐและรัสเซียในช่วงวิกฤตการณ์ซีเรียและยูเครน

ปูตินกล่าวในระหว่างการเปิดการหารือกับนายจิม เคอร์รีว่า การยุติความขัดแย้งและผลเชิงบวกที่ได้มาจากการจัดการปัญหาในซีเรียสามารถเป็นจริงได้มากขึ้นโดยมีผลมาจากจุดยินความเป็นผู้นำของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประธานาธิบดีบารัค โอบามา

-- รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมและความมั่นคงจากสหภาพยุโรป(อียู) ได้จัดการประชุมรอบพิเศษเมื่อวานนี้ หลังจากที่เกิดเหตุโจมตีกรุงบรัสเซลส์ โดยการประชุมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการยกระดับความร่วมมือในการต่อต้านการก่อการร้าย

คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรประบุในแถลงการณ์ว่า "การประชุมครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อแสดงจุดยืนเคียงข้างเบลเยียม เพื่อการหาปรือบทบาทของรัฐในการต่อสู้กับการก่อการร้าย และการออกกฎหมายให้สมบูรณ์และแล้วเสร็จโดยเร็ว" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ