Xinhua world news summary: สหรัฐยิงมือปืนบุกสภาคองเกรส-นำตัวส่งรพ.แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 29, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมตำรวจกรุงวอชิงตัน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยิงชายผู้หนึ่งบริเวณจุดตรวจสอบความปลอดภัยในรัฐสภาสหรัฐ หลังชายคนดังกล่าวมีท่าทีเหมือนจะชักปืนและจ่อไปที่ตำรวจ

นายแมทธิว เวอร์เดโรซา ผู้บัญชาการตำรวจวอชิงตัน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องสงสัยที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใครนั้น ถูกจับกุมตัวและนำส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว และยังไม่ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โดยมีหญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

-- แถลงการณ์จากกระทรวงกลาโหมแอลจีเรียระบุว่า ทางกองทัพแอลจีเรียได้สังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 2 ราย ในปฏิบัติการ 2 ครั้งที่จังหวัดทิซิอูซซู และอัล อูเอ็ด

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า "เมื่อวานนี้ทหารจากกองทัพสามารถสังหารผู้ก่อการร้ายได้หนึ่งรายในปฏิบัติการบริเวณป่าไม้ในอุทยานซิดิ อาลี บูนับ ของจังหวัดทิซิอูซซู โดยสามารถยึดปืนกลคาลาชนิคอฟ (Kalashnikov) พร้อมเครื่องกระสุน"

-- นายนาวาซ ชารีฟ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน เปิดเผยว่า กลุ่มก่อการร้ายได้มีการสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ตกเป็นเป้าได้ง่าย หลังถูกขับไล่ออกจากสถานที่หลบหนี

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังเกิดเหตุระเบิดพลีชีพที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 72 ราย โดยทางการปากีสถานรายงานว่า เหตุระเบิดพลีชีพในสวนสาธารณะของเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 315 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ