World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 มีนาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 29, 2016 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศให้อันดับเครดิต 'BBB-' แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน ของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (TMB; 'BBB-'/ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) วงเงิน 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนตุลาคม 2564 โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะออกภายใต้โครงการหุ้นกู้ Euro medium-term note (EMTN) ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และจะออกโดย TMB สาขาหมู่เกาะเคย์แมน

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนก.พ.ของญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 3.3% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่า ดูเหมือนตลาดการเงินในประเทศจะเริ่มกลับมามีเสถียรภาพแล้ว หลังจากที่หุ้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรงและค่าเงินเยนได้พุ่งขึ้นเมื่อช่วงเริ่มต้นปีนี้

-- รัฐบาลเมียนมาร์ประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินในรัฐยะไข่ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศอันบังคับใช้มาตั้งแต่ปี 2555

ทั้งนี้ ภาวะฉุกเฉินดังกล่าวถูกยกเลิกไปเนื่องจากไม่มีภัยคุกคามใดๆ ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ตามรายงานจากรัฐบาลของรัฐยะไข่ ซึ่งประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้หลังรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ แถลงการณ์จากรัฐบาลเมียนมาร์ชุดล่าสุดระบุ

-- ข้อมูลจากธนาคารกลางเกาหลีใต้ชี้ว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศประจำเดือน มี.ค. ปรับตัวดีขึ้นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน อันเนื่องมาจากเสถียรภาพของตลาดการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ