World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 5 เมษายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 5, 2016 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวาง ยี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีน จะเดินทางเยือนเมียนมาร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 5-6 เมษายนนี้ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้เป็นไปตามคำเชิญของนางอองซาน ซู จี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศคนใหม่ของเมียนมาร์

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะเดินหน้าเพิ่มการใช้จ่ายสำหรับหลายโครงการในปีงบประมาณ 2559 นี้ ด้วยความหวังที่จะสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศที่ยังคงฝืดเคือง

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้ แม้สกุลเงินแข็งค่ากระทบแนวโน้มเศรษฐกิจ โดยแบงก์ชาติออสเตรเลียได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน เนื่องจากมูลค่าของสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์ ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

-- ธนาคารกลางอินเดียมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 6.5% จาก 6.75% ซึ่งนับเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 6 เดือน แตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี

-- ผลสำรวจของมาร์กิต อิโคโนมิคส์เผยให้เห็นว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศส ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 49.9 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบสองเดือน จากระดับ 49.2 ในเดือนก.พ.

-- ผลสำรวจของมาร์กิต อิโคโนมิคส์ ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอิตาลีเดือนมี.ค.อยู่ที่ระดับ 51.2 ลดลงจากระดับ 53.8 ในเดือนก.พ. โดยดัชนี PMI เดือนมี.ค.ถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือน

-- ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีในเดือนมี.ค.ปรับตัวลดลงแตะ 55.1 จากระดับ 55.3 ในเดือนก.พ.

-- ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนในเดือนมี.ค. ปรับตัวลดลงแตะ 53.1 เมื่อเทียบกับรายงานเบื้องต้นที่ 54.0 และตัวเลขเดือนก.พ.ที่ 53.3

-- ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษเดือนมี.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 53.7 จากระดับต่ำสุดในรอบ 35 เดือนที่ 52.7 ในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ