World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 12 เมษายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2016 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ และนางเจเน็ต เยลเยน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้พบปะหารือกันที่ห้องทำงานรูปไข่ ในทำเนียบขาว โดยทั้งสองได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในสหรัฐ

-- กรีซและสถาบันการเงินเจ้าหนี้ยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการทบทวนเรื่องความช่วยเหลือทางการเงิน ส่งผลให้ทั้ง 2 ฝ่ายต้องระงับการเจรจาต่อรองที่ยืดเยื้อมาจนถึงวันนี้

-- กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐออกแถลงการณ์เตือนชาวอเมริกันที่มีแผนจะเดินทางไปยังซาอุดิอาระเบีย โดยแถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นเป็นเวลา 10 วันก่อนที่ประธานนาธิบดีบารัค โอบามา จะเดินทางเยือนซาอุดิอาระเบีย

-- การสำรวจของแพลทส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านพลังงาน เผยให้เห็นว่า การผลิตน้ำมันประจำเดือนมี.ค.ของสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับตัวขึ้น 40,000 บาร์เรลต่อวัน จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 32.38 ล้านบาร์เรลต่อวัน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค.ของเยอรมนี ปรับตัวขึ้น 0.8% จากเดือนก.พ. อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังต่ำกว่าเป้าหมายระยะกลางของธนาคารกลางยุโรป (ECB)

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนก.พ.ปรับตัวลง 4.5% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สู่ระดับ 4.31 พันล้านดอลลาร์ อันเนื่องมาจากการร่วงลงอย่างหนักของยอดส่งออกทองแดง และเฟอร์นิเจอร์

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมี.ค. ขยายตัว 0.5% จากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากเทศกาลอีสเตอร์ช่วยกระตุ้นราคาตั๋วเครื่องบิน ขณะที่ราคาเสื้อผ้าก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน

-- อาลีบาบา กรุ๊ป อี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน ได้ประกาศซื้อกิจการของลาซาด้า อี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นมูลค่ารวมกันถึง 1 พันล้านดอลลาร์ โดยแยกเป็น 500 ล้านดอลลาร์สำหรับหุ้นใหม่ และที่เหลืออีก 500 ดอลลาร์ในการซื้อหุ้นที่มีอยู่เดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ