World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 18 เมษายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 18, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยที่ประชุมไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการตรึงกำลังกรผลิต

นายมูฮัมหมัด บิน ซาเลห์ อัล-ซาดา รัฐมนตรีพลังงานของกาตาร์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมว่า "ที่ประชุมลงมติว่า เราต้องการเวลามากขึ้น เพื่อที่จะปรึกษาหารือและพูดคุยกันมากขึ้น"

-- ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงในเอกวาดอร์ เพิ่มขึ้นเป็น 272 คน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอยู่เป็นจำนวนมาก

-- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบราซิล 73 คน จากจำนวนผู้ที่ลงคะแนนเสียง 100 คน ได้โหวตให้มีการถอดถอนนางดิลมา รูสเซฟฟ์ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิล ขณะที่มี 27 เสียงออกเสียงคัดค้านการถอดถอน

-- สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) เปิดเผยว่า การส่งออกที่นับไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ ร่วงลง 15.6% ในเดือน มี.ค. เมื่อเทียบรายปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของจีนยังคงฟื้นตัวในเดือนมี.ค. โดยผลการสำรวจระบุว่า ราคาบ้านใหม่ในเมืองใหญ่ๆส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบรายเดือน

-- โตโยต้า มอเตอร์ แถลงว่า ทางบริษัทจะระงับการผลิตในโรงงานประกอบรถยนต์ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่น เนื่องจากการขาดแคลนอะไหล่ หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่ตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นนับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

-- คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีนได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการเพื่อปกป้องนักลงทุน และสร้างความเชื่อมั่นว่า ตลาดทุนจะเดินหน้าไปอย่างมีประสิทธิภาพ

-- นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลญี่ปุ่นอาจมีการจัดสรรงบประมาณพิเศษ เพื่อรับมือกับภัยพิบัติแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดขึ้นถึง 2 ครั้งเมื่อไม่นานมานี้ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 42 รายในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น

-- ประธานาธิบดีปาร์ค กึน ฮเย แห่งเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า มีสัญญาณบ่งชี้ว่า เกาหลีเหนือได้เตรียมการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 5

ขณะที่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทัพได้ติดตามสถานการณ์ความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์แบบใต้ดินอย่างใกล้ชิด หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นที่ฐานทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือบ่อยครั้งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ