สื่อเผย "ฮิลลารี คลินตัน" ระดมทุนหาเสียงได้กว่า 11 ล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 21, 2016 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว CNN รายงานว่า กลุ่มผู้สนับสนุนของนางฮิลลารี คลินตัน ในนามซูเปอร์แพค (super-PAC) สามารถระดมเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการหาเสียงให้กับนางฮิลลารีได้มากกว่า 11 ล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค.

CNN รายงานโดยอ้างคำพูดของนายจัสติน บาราสกี้ โฆษกของกลุ่มว่า กลุ่มไพออริตี้ส์ ยูเอสเอ ซึ่งเป็นสมาชิกของซูเปอร์แพคที่ให้การสนับสนุนนางคลินตันเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครทในการสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐนั้น ได้บริจาคเงินไปแล้วกว่า 67 ล้านดอลลาร์และได้ให้คำมั่นว่าจะบริจาคเพิ่มอีก 49 ล้านดอลลาร์ในช่วงอีกหลายเดือนต่อจากนี้

การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวมีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากที่นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีที่รัฐนิวยอร์ก เพื่อชิงตำแหน่งตัวแทนของแต่ละพรรคไปสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ช่วงปลายปีนี้

นางฮิลลารี คลินตัน ได้กล่าวย้ำถึงความตั้งใจในการจัดการกับปัญหาการปั่นค่าเงินด้วยการเรียกเก็บภาษีอากร ในระหว่างการหาเสียงที่เมืองดีทรอยต์ นอกจากนี้ นางคลินตันยังได้มีการกล่าวถึงนโยบายภาษี โดยเธอมีข้อเสนอในการยกเลิกมาตรการลดหย่อนภาษีในปีที่ผ่านๆมา สำหรับบริษัทที่มีการย้ายแรงงานออกจากสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ