"อเมริกัน แอร์ไลน์ส" เผยกำไรสุทธิไตรมาสแรกปีนี้ลดลง 25%

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 23, 2016 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เปิดเผยกำไรสุทธิในไตรมาสแรกปีนี้ ร่วงลง 25% สู่ระดับ 700 ล้านดอลลาร์ จากไตรมาสแรกปีที่แล้วที่ระดับ 932 ล้านดอลลาร์

รายงานของอเมริกัน แอร์ไลน์สระบุว่า แม้ว่าการลดลงของราคาน้ำมันช่วยให้ทางสายการบินสามารถประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะชดเชยรายได้จากการดำเนินงานที่ปรับตัวลดลง 4% มาอยู่ที่ระดับ 9.4 พันล้านดอลลาร์

นายด็อจ ปาร์เกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอเมริกัน แอร์ไลน์สกล่าวว่า แม้ผลประกอบการในไตรมาสแรกออกมาน่าผิดหวัง แต่คาดว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงระยะสั้นๆ โดยเขายังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในอนาคต เนื่องจากอเมริกัน แอร์ไลน์ เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส หลังจากที่สายการบินทั้งสองแห่งได้ควบรวมกิจการกันในปี 2556

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก.พ.2556 สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส และสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส ได้ทำข้อตกลงควบรวมกิจการ มูลค่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยการควบรวมกิจการในครั้งนั้นถือเป็นทางเลือกที่จะช่วยพยุงกิจการของบริษัทเอเอ็มอาร์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของอเมริกัน แอร์ไลน์ส ให้อยู่รอดต่อไปได้ หลังจากเมื่อช่วงปลายเดือนพ.ย. 2554 เอเอ็มอาร์ คอร์ปได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลาย ตามกฎหมายมาตรา 11 แห่งราชอาณาจักรสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ