OECD เตือนชาวอังกฤษอาจจ่ายภาษีอ่วมหากสหราชอาณาจักรตัดสินใจออกจาก EU

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 28, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอังเกล เกอร์เรีย เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศณษฐกิจและการพัฒนา (OEC) กล่าวว่า อังกฤษจะแข็งแกร่งกว่าหากยังคงเป็นส่วนหนึ่งของยุโรป และยุโรปเองก็จะแข็งแกร่งกว่าหากมีอังกฤษเป็นประเทศผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

เลขาธิการ OECD แสดงความคิดเห็นดังกล่าวผ่านทางรายงานหัวข้อ "To Brexit Or Not To Brexit:A Taxing Decision" ซึ่งมีการระบุว่า ชาวอังกฤษจะต้องเสียภาษีในอัตราที่สูงมาก หากสหราชอาณาจักรตัดสินใจจากสหภาพยุโรป (EU)

นายเกอร์เรียกล่าวว่า "อังกฤษสามารถหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีในอัตราที่สูงได้ หากยังคงเป็นสมาชิก EU นับตั้งแต่ที่อังกฤษได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ EU ในปี 2516 อัตราจีดีพีต่อหัวเพิ่มขึ้นถึง 1 เท่าตัว โดยอัตราดังกล่าวไม่เพียงแต่สูงกว่าประเทศสมาชิกรายอื่น ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นอัตราที่สูงกว่าบรรดาประเทศอื่น ๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักอีกด้วย"

นายเกอร์เรียเน้นว่า ผลในระยะสั้นและระยะยาวของการที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปนั้น รวมถึงการเทขายอสังหาริมทรัพย์ อัตราความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้น ดัชนีความเชื่อมั่นจะลดลง กระแสการลงทุนลดลง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้เศรษฐกิจอ่อนแอลงทั้งี้

นอกจากนี้นายเกอร์เรียกล่าวว่า "การลงทุนที่น้อยลง การหมุนเวียนสินค้าและจำนวนประชากรที่ลดลง ต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น การแบ่งปันแนวคิดและทักษะข้ามเขตแดนที่น้อยลง อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อผลผลิตและประสิทธิภาพระยะยาวของเศรษฐกิจอังกฤษ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อังกฤษ   Brexit   ยุโรป   OECD  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ