Xinhua world news summary: เลขาฯยูเอ็นประณามเหตุโจมตีโรงพยาบาลในซีเรีย คร่าชีวิต 27 ศพ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 29, 2016 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ กล่าวประณามการโจมตีโรงพยาบาลอัลคุดส์ในเมืองอะเลปโป ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของซีเรียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 27 ราย

ทั้งนี้ นายบัน คี มูน ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่ขัดแย้งกันในซีเรีย "เร่งหาข้อตกลงเพื่อยุติการปะทะกัน" โดยนายคีมูนได้กล่าวไว้ในแถลงการณ์ซึ่งออกโดยโฆษกของนายบัน คี มูน

-- องค์การสหประชาชาติ เปิดเผยว่า การยิงขีปนาวุธของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี หรือเกาหลีเหนือเป็นสิ่งที่เป็นปัญหาอย่างมาก และได้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการกระทำยั่วยุใด ๆ เพิ่มเติม

"นายสตีเฟน ดูจาร์ริค โฆษกองค์การสหประชาชาติกล่าวในแถลงการณ์ย่อว่า "เราต้องการที่จะเน้นย้ำว่า การกระทำลักษณะนี้ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เป็นสิ่งที่เป็นปัญหาอย่างมาก และเราขอสนับสนุนให้เกาหลีเหนือยุติการกระทำยั่วยุใด ๆ เพิ่มเติม และให้หันหลับมาให้ความร่วมมือกับข้อตกลงนานาชาติ"

-- Spiegel Online ของเยอรมนีรายงานว่า เยอรมนีพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับ NATO เพื่อต่อต้านรัสเซียในบริเวณชายแดนตะวันออกของกองทัพพันธมิตร

รายงานดังกล่าวระบุว่า กองทัพเยอรมนีอาจถูกส่งไปที่ลิธัวเนีย หากมีการตัดสินใจเรียกกองกำลังพันธมิตรเข้าไปในภูมิภาคดังกล่าวในระหว่างการประชุมสุดยอด NATO ที่กรุงวอร์ซอที่จะจัดขึ้นในเดือนก.ค.นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ