World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 เมษายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 29, 2016 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาร์ล ไอคาห์น มหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อดังของสหรัฐ ประกาศเทขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัทแอปเปิล อิงค์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับศักยภาพในการทำกำไรของแอปเปิล โดยเฉพาะในประเทศจีน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง เพราะได้แรงหนุนจากการอุปโภคบริโภคในภาคเอกชนที่ฟื้นตัวขึ้น

-- เฟซบุ๊กรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2559 ระบุว่า กำไรรวมของบริษัทพุ่งขึ้น 52% สู่ระดับ 5.38 พันล้านดอลลาร์ โดยได้รับอานิสงค์จากธุรกิจโฆษณาบนมือถือ

-- ธนาคารกลางจีนได้ปรับขึ้นอัตราอ้างอิงเงินหยวน 0.6% แตะ 6.4589 หยวนต่อดอลลาร์ ภายหลังจากที่ดอลลาร์ร่วงลงเมื่อคืนที่ผ่านมา นับเป็นการปรับขึ้นค่ากลางที่สูงที่สุด นับตั้งแต่เดือนก.ค. 2558

-- องค์การสหประชาชาติ (UN) ออกรายงานคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะขยายตัวที่ระดับ 4.8% ในปีนี้ และ 5% ในปีหน้า

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์เรื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

-- สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจของยูโรโซนขยายตัว 0.6% ในไตรมาสแรกของปีนี้ สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจยูโรโซนผ่านพ้นระยะชะลอตัวมาแล้ว หลังจากเผชิญภาวะเศรษฐกิจถอดถอยนับตั้งแต่ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2551


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ